Đang thực hiện

Tìm hiểu các trường đại học ở Nhật Bản 2018

Thời gian đăng: 05/05/2018 09:31

Nếu bạn có kế hoạch du học Nhật Bản, quê hương của hoa Anh đào, Nintendo Wii, mì ăn liền…, bạn sẽ rất vui khi biết rằng Nhật Bản cũng rất mong muốn và chào đón bạn. Nhưng trước hết, hãy cùng tìm hiểu về các trường đại học ở Nhật Bản năm 2018 cùng Minh Đức thôi!

Trường đại học ở Nhật Bản
Trường đại học ở Nhật Bản

Tìm hiểu về các trường đại học ở Nhật Bản năm 2018: thông tin khái quát

Một điều chắc chắn sẽ giúp thu hút sinh viên quốc tế là việc các trường giới thiệu nhiều khóa học được giảng dạy một phần hoặc toàn bộ bằng tiếng Anh. Các chính sách khác để thu hút thêm sinh viên nước ngoài của Nhật Bản bao gồm:

  • Thuê nhân viên đặc biệt để hỗ trợ sinh viên quốc tế

  • Cho phép sinh viên bắt đầu các khóa học vào tháng 9 (thay vì tháng 4, đó là thời điểm năm học ở Nhật thường bắt đầu)

  • Tuyển dụng nhiều giảng viên có chất lượng cao từ nước ngoài

  • Tăng cường chương trình trao đổi với các trường đại học ở các nước khác

Nhận thức được rằng việc sống và học tập ở Nhật khá đắt đỏ so với nhiều quốc gia, Chính phủ Nhật Bản cũng đã đưa ra các chính sách hỗ trợ tài chính bổ sung cho sinh viên nước ngoài. Các chương trình học bổng du học Nhật Bản và trợ cấp của các trường đại học được cung cấp thông qua Bộ Giáo dục, Văn hoá, Thể thao, Khoa học và Công nghệ (MEXT) và Tổ chức Dịch vụ Sinh viên Nhật Bản (JASSO).

>> Xem thêm: Học tiếng Nhật du học

Các trường đại học Nhật Bản có xếp hạng cao trên thế giới

Top trường đại học ở Nhật Bản
Top trường đại học ở Nhật Bản

Một việc không thể thiếu trong việc tìm hiểu về các trường đại học ở Nhật Bản năm 2018 là xem xét các thông tin về các trường đại học Nhật Bản có thứ hạng cao trên thế giới.

1. Đại học Tokyo (The University of Tokyo)

Đại học Tokyo, hay “Todai”, liên tục giữ danh vị trường đại học Nhật Bản có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới. Đại học Tokyo luôn được đánh giá rất cao về danh tiếng và chất lượng giáo dục trên toàn bộ các lĩnh vực. Cung cấp chương trình giảng dạy cho 39 trong số 46 chuyên ngành hấp dẫn nhất thế giới theo bảng xếp hạng QS năm 2017, Đại học Tokyo đã chứng minh khả năng đào tạo ra các nhân tài xuất sắc nhất và luôn góp mặt trong top 100 những trường xuất sắc nhất về đào tạo những chuyên ngành này. Điều ấn tượng nhất là đại học Tokyo nằm trong top 10 của thế giới về đào tạo ngôn ngữ hiện đại, vật lý và thiên văn, dược phẩm, hóa học, cơ khí, và kỹ thuật hóa học.

2. Đại học Kyoto (Kyoto University)

Tọa lạc tại cố đô Kyoto của đất nước Nhật Bản, Đại học Kyoto là trường đại học được xếp hạng cao thứ hai trong cả nước và thứ 36 trên toàn thế giới. Trong 46 chuyên ngành học hấp dẫn nhất thế giới năm 2017 theo bảng xếp hạng QS, đại học Kyoto sở hữu đến 35 chuyên ngành. Trong số các chuyên ngành này, trường nằm trong top 50 trường đại học xuất sắc để đào tạo cho 18 môn, bao gồm khoa học sinh học, kỹ thuật, khoa học vật liệu, ngôn ngữ hiện đại và vật lý & thiên văn học.

3. Trường đại học Osaka (Osaka University)

Được đặt tại thành phố đông dân thứ ba của Nhật Bản, Đại học Osaka, còn được gọi là “Handai”, được xếp hạng 63 trong bảng xếp hạng các trường đại học của thế giới QS mới nhất. Trường có truyền thống và danh tiếng tuyệt vời trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu. Trong số 29 chuyên ngành đào tạo của trường được xếp hạng cao trên thế giới trong bảng xếp hạng các chuyên ngành của QS, trường nằm trong top 50 trường đại học đào tạo về hóa học, khoa học sinh học, kỹ thuật hóa học, vật lý và thiên văn học, nha khoa và khoa học vật liệu.

Trên đây là những tìm hiểu về các trường đại học ở Nhật Bản năm 2018. Bạn đã chọn được cho mình trường đại học nào chưa? Hãy liên lạc với Minh Đức để được tư vấn thêm nhé!


TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL


Cơ sở Hai Bà Trưng:
Địa chỉ : Số 365 - Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở Cầu Giấy:  

Địa chỉ : Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 

Cơ sở Thanh Xuân:

Địa chỉ : Số Số 6 ngõ 250 - Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở Long Biên:

Địa chỉ : Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Cơ sở Quận 10:

Địa chỉ : Số 63 Vĩnh Viễn - Phường 2 - Quận 10 - TP. HCM
Cơ sở Quận Bình Thạnh:

Địa chỉ : Số 135/53 Nguyễn Hữu Cảnh - Phường 22 - Quận Bình Thạnh - TP. HCM
Cơ sở Quận Thủ Đức:

Địa chỉ : Số 134 Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức - TP. HCM

Email: nhatngusofl@gmail.com
Hotline
1900 986 845(Hà Nội) - 1900 886 698(TP. Hồ Chí Minh)

Các tin khác